Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Những từ viết tắt trong Marketing bạn nên biết

Bạn đã bao giờ nghe một từ viết tắt nhưng bạn không biết nó có ý nghĩa gì? Đó là lý do tại sao chúng tôi tổng hợp 34 từ viết tắt trong lĩnh vực marketing online và 41 từ viết tắt trong kinh doanh phổ biến nhất - và đưa chúng vào một bảng thuật ngữ mà bạn có thể nghiên cứu.


34 Từ viết tắt và thuật ngữ
AIDA: Chú ý / Nhận thức, Thích thú, Hành động

Bốn bước của Kênh mua hàng hiện đã lỗi thời, trong đó khách hàng đi từ cân nhắc đến mua hàng. 

BANT: Ngân sách, thẩm quyền, nhu cầu, thời gian
Bốn tiêu chí nhân viên bán hàng sử dụng để đánh giá khách hàng tiềm năng. Một công cụ nổi tiếng dành cho nhân viên bán hàng và các nhà  quản lý bán hàng để giúp họ xác định xem khách hàng của họ có ngân sách,  nhu cầu và đúng thời điểm để mua hàng.

B = Ngân sách: Xác định liệu khách hàng tiềm năng của bạn có ngân sách cho những gì bạn đang bán.
A = Authority: Xác định liệu khách hàng tiềm năng của bạn có quyền đưa ra quyết định mua hàng hay không.
N = Cần: Xác định liệu có nhu cầu kinh doanh cho những gì bạn đang bán.
T = Dòng thời gian: Xác định khung thời gian để thực hiện.

Công thức BANT ban đầu được IBM phát triển cách đây vài thập kỷ. 

BR: Tỷ lệ thoát
Tỷ lệ thoát của trang web: Phần trăm người duyệt trang web của bạn và sau đó rời khỏi mà không nhấp vào bất cứ liên kết nào khác hoặc điều hướng đến bất kỳ trang nào khác trên trang web của bạn. Tỷ lệ thoát cao thường dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi kém vì không có ai ở lại trên trang web của bạn đủ lâu để đọc nội dung của bạn hoặc chuyển đổi trên trang đích (hoặc cho bất kỳ sự kiện chuyển đổi nào khác).

Tỷ lệ thoát email: Tốc độ mà một email không thể gửi tới hộp thư đến của người nhận. Tỷ lệ thoát cao thường có nghĩa là danh sách của bạn lỗi thời hoặc hoặc bao gồm nhiều địa chỉ email không hợp lệ. 

CAN-SPAM: Kiểm soát Nội dung khiêu dâm 

Một luật của Hoa Kỳ được thông qua năm 2003 đã thiết lập các quy tắc cho email thương mại và thông điệp thương mại. Ví dụ: CAN-SPAM là lý do khiến doanh nghiệp bắt buộc phải có tùy chọn "hủy đăng ký" ở cuối mỗi email. 

CASL: Luật chống thư rác của Canada
Luật pháp Canada đã thông qua vào năm 2013 điều chỉnh việc gửi "tin điện tử thương mại". CASL bao gồm email, văn bản, tin nhắn tức thì và tin nhắn điện thoại di động tự động được gửi đến máy tính và điện thoại ở Canada. 

CMO: Giám đốc marketing
Công việc được mong muốn nhất trong bảng xếp hạng trong lĩnh vực marketing. Bộ kỹ năng của CMO bắt nguồn từ các nguyên tắc cơ bản về marketing nhưng mở rộng sang phát triển nhân sự, phân tích định lượng và tư duy chiến lược. 

CMS: Hệ thống quản lý nội dung

Ứng dụng web được thiết kế để người dùng không chuyên về là kỹ thuật cũng có thể dễ dàng chỉnh sửa và quản lý một trang web và các hoạt động "đằng sau hậu trường" khác như làm cho nội dung có thể được tìm thấy và lập chỉ mục, tạo điều hướng, theo dõi người dùng và và hơn thế nữa.

COS: Hệ thống Tối ưu hoá Nội dung
Tham gia Hệ thống Quản lý Nội dung (CMS) và tối ưu hóa nó để mang đến cho khách hàng trải nghiệm web được cá nhân hoá nhất có thể. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét