Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Thực phẩm chay “seitan” có tốt cho sức khỏe không

Bên cạnh hàm lượng dinh dưỡng, cũng như một số khuyến cáo đối với seitan và sức khỏe đường ruột, nhưng thực phẩm chay thay thế thịt này cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe đến cho người ăn nói chung và người ăn chay nói riêng. địa chỉ nhà hàng chay tại hà nội giá rẻ nhất hiện nay
Vậy Seitan mang lại những điều tích cực gì đến cho bạn?
Đó là nguồn protein thực dưỡng dành cho người ăn chay
Seitan được làm hoàn toàn từ gluten, protein chính trong lúa mì, vì vậy nó là một lựa chọn protein tốt cho người ăn chay và ăn bán chay.
Lượng protein chính xác trong seitan sẽ thay đổi, tùy thuộc vào việc các protein khác như đậu nành hoặc đậu xanh có được thêm vào trong quá trình sản xuất seitan hay không. hướng dẫn cách nấu lẩu chay ngon hà nội hấp dẫn nhất

Một khẩu phần 3 ounce seitan thường chứa từ 15 đến 21 gram protein, tương đương với lượng protein động vật tới từ thịt gà hoặc thịt bò.
Tuy nhiên, trong khi seitan có hàm lượng protein cao, nó không chứa đủ axit amin lysine để đáp ứng nhu cầu cơ thể của bạn.
Vì nó có hàm lượng lysine thấp, một loại axit amin thiết yếu mà con người phải lấy từ thực phẩm, seitan không được coi là một loại protein hoàn chỉnh.
Nhưng nhiều người ăn chay và ăn bán chay cũng có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này bằng cách ăn thực phẩm chay giàu lysine, chẳng hạn như đậu xanh, để đáp ứng nhu cầu của bản thân.
Rất dễ chế biến
Seitan thuần được làm từ gluten lúa mì và nước, vì vậy nó có hương vị tương đối trung tính và có thể dễ dàng kết hợp với các loại nước sốt và gia vị khi chế biến món chay.
Điều này làm cho nó trở thành một thành phần nấu ăn “linh hoạt” có thể đưa vào vào hầu hết mọi bữa ăn.
Một số cách phổ biến để nấu seitan bao gồm:
Ướp, nướng và cắt thành lát như thịt
Dùng làm thịt bò thay thế
Cắt thành dải rồi chiên
Ăn kèm nước sốt
Tẩm bột và chiên giòn
Luộc
Xiên vào và nướng
Nấu trong nước dùng để tăng thêm hương vị
Hấp
Kết cấu của seitan thường dày hơn, cũng như có vị ngon hơn. Điều này giúp seitantrở thành một sự thay thế thịt thuyết phục hơn nhiều so với đậu phụ hoặc tempeh.
Seitan đóng gói sẵn có thể là một lựa chọn protein thuần chay nhanh chóng và thịnh soạn, nhưng làm seitan tại nhà cũng là một lựa chọn tương đối đơn giản và chi phí thấp.
tham khảo địa chỉ nhà hàng chay ngon quận 1 cho bạn và cả gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét