Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

10 bước để CEO Phê duyệt chiến dịch Tiếp thị trực tuyến

Bạn vẫn đang thực hiện một điệu nhảy nội bộ, cố gắng tìm ra cách thuyết phục CEO của bạn để hỗ trợ chiến lược marketing online và marketing? Đôi khi vấn đề này liên quan đến văn hóa công ty hoặc sự lãnh đạo, nhưng thường thì vấn đề này liên quan đến giao tiếp và giải thích tốt hơn.



10 bước để thuyết phục Boss của bạn để bắt đầu marketing online

1. Nghiên cứu CEO của bạn như một khách hàng không thể thiếu. - Điều này bắt đầu với nhân khẩu học, nhưng nhanh chóng chuyển sang kinh nghiệm công nghệ và chuyên môn. Liệu anh ta có vượt qua được việc marketing hoặc bán hàng, hay có thể là hoạt động hay tài chính? Liệu anh ta đã làm việc tại công ty trong 23 năm hoặc anh ta đã thuê ngoài hai năm trước? Nếu nó có thể tác động đến cảm giác của ông về marketing marketing, sự liên quan của nó đối với kinh doanh hay cảm nghĩ của ông về chuyên môn của bạn như một người ủng hộ cho việc sử dụng marketing online thì điều đó có ý nghĩa. Đưa thông tin đó và thông báo cho mọi cuộc trò chuyện với Giám đốc điều hành về marketing trong nước, bao gồm các ví dụ bạn đưa vào bài thuyết trình.



2. Quên các tính năng - Tập trung vào lợi ích của marketing trong nước và kết hợp chúng như là giải pháp cho các vấn đề của CEO. Hãy nhớ đây là danh sách ưu tiên của anh ấy chứ không phải của bạn. Hãy cụ thể về các giải pháp, nếu có thể.



3. Khung chiến lược và kết quả marketing trong các điều kiện cụ thể mà CEO của bạn quan tâm - cho dù đó là giảm chi phí, tăng trưởng doanh thu, ra mắt sản phẩm mới hay cái gì khác. Kết hợp ngôn ngữ của bạn với thông điệp của bạn, cho dù bối cảnh đó là một blog mới hay có thể là một chiến lược Facebook được đánh giá cao.



4. Sử dụng ngôn ngữ mọi người hiểu - Nếu bạn đã đắm mình, như tôi đã có trong marketing và marketing trong nước, thật dễ dàng để quên rằng có ngôn ngữ mới trong hỗn hợp. Thay vì lãng phí sự chú ý của Giám đốc điều hành về bài học từ vựng, hãy dịch marketing online "nói" sang ngôn ngữ chuẩn. Sau đó, khi bạn đi theo con đường quyết định, bạn có thể giải thích rằng "một số người coi những điều này như marketing trong nước" và giải thích tại sao. Ban đầu, sự nhất trí chiến lược là quan trọng hơn.



5. Giữ nó đơn giản, liên quan và lặp lại - Giám đốc điều hành của bạn không cần phải là một chuyên gia marketing trong nước. Làm mới những gì quan trọng vào một thông điệp đơn giản đủ để CEO của bạn không chỉ có thể đưa ra quyết định phù hợp mà còn lặp lại thông điệp nếu cần thiết cho người khác. Trộn PowerPoint phức tạp? Họ không làm việc cho điều này.



6. Chuẩn bị rút thăm. Có khả năng CEO của bạn sẽ có câu hỏi - Cách nhanh nhất để hiểu? Vẽ sơ đồ - trên giấy hoặc bảng trắng. Tôi gần như luôn luôn sơ đồ các kênh truyền thông hiện có như các bản tin điện tử, truyền miệng, và email, cùng với nền tảng truyền thông xã hội và bài viết trên blog, và sau đó sử dụng sơ đồ đó để nói chuyện khi nào sử dụng cái gì và tại sao.



7. Tạo mẫu - Sử dụng các công cụ ngoại tuyến như PowerPoint, Adobe Creative Suite hoặc các công cụ xuất bản khác để tạo mẫu không tương tác của các nền tảng online khác nhau như Facebook, Twitter và Linkedin, bao gồm các bài đăng mẫu và bản cập nhật. Thêm một bài đăng trên blog để minh họa cách mọi thứ hoạt động cùng nhau. Bạn muốn minh họa làm thế nào để tối đa hóa hiệu quả trong khi tạo ra nội dung? Thực hiện một điều đã có trong các tệp tin (bài phát biểu của CEO, tờ giới thiệu công ty mới, báo cáo hàng năm) và sơ đồ tất cả các cách nó có thể được sử dụng lại, toàn bộ hoặc một phần, để tạo ra nội dung có thể phát hiện thông qua nhiều kênh online.

  

8. Lựa chọn đúng người đưa tin - Không phải lúc nào cũng có người nói, nhưng ai nói thì quan trọng. Điều quan trọng là CEO hiểu và tin tưởng vào người trình bày những ý tưởng mới. Nếu không phải là bạn, hãy làm việc để nhanh chóng xây dựng sự tin tưởng đó bằng cách trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng nổi tiếng về chủ đề marketing online, hãy làm thêm bài tập về nhà để bản trình bày của bạn tự nói về mình và / hoặc liên quan đến những người khác mà CEO đã tin tưởng.



9. Giữ đà xây dựng - Hỏi về sở thích, không được phép. Đó là một CEO hiếm hoi, người sẽ đánh dấu một sáng kiến ​​mới dựa trên một cuộc họp. Tiếp tục xây dựng đà bằng cách làm rõ bước tiếp theo: Yêu cầu Giám đốc điều hành của bạn lựa chọn giữa hành động và nghiên cứu sâu hơn. Ví dụ: bạn có thể nói, "Chúng tôi có thể nghiên cứu điều này nhiều hơn, có thể thu hút nhiều người hơn trong cuộc thảo luận hoặc tôi có thể thử nghiệm vài ý tưởng và giữ cho bạn được đăng trên các kết quả trước khi chúng tôi dành rất nhiều tài nguyên của công ty. Sở thích của bạn là gì? "



10. Suy nghĩ lại. Đại diện. Nói lại. - Các CEO rất bận rộn. Đôi khi vấn đề không phải là thông điệp hoặc người đưa tin. Đó là điều mà một người bạn gọi là "CEO băng thông". Hãy kiên nhẫn. Giám đốc điều hành của bạn chỉ có thể bị đánh thuế quá mức với những ưu tiên cao hơn và không thể tập trung đủ năng lượng vào sáng kiến ​​mới này. Chưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét