Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

10 chỉ số marketing kỹ thuật số cần theo dõi đo lường

Tạo báo cáo và giữ cho bản thân và nhóm của bạn có trách nhiệm về sự thành công hay thất bại của các dự án marketing có thể là một trong những phần cần thiết nhất của marketing, nhưng nó cũng có lẽ là điều cần thiết nhất cho kết quả tích cực về lâu dài.



Rốt cuộc, các nhà quản lý của bạn sẽ giữ bạn có trách nhiệm và giữ mối quan hệ với khách hàng hoặc tăng doanh số của họ trong tương lai, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng những nỗ lực của bạn đang tạo ra sự khác biệt thực sự.



Dưới đây là một số chỉ số bạn nên theo dõi để đảm bảo rằng bạn đang báo cáo và phân tích chính xác các chiến dịch marketing online của mình một cách chính xác:



10 Chỉ số marketing Khái quát để Đo lường

1) Long Tail

Hiểu được cái đuôi dài và nó ảnh hưởng đến công ty hay thương hiệu của bạn là điều thiết yếu. Nếu bạn đang đọc sách này, có lẽ bạn đã quen với cái đuôi dài, nhưng nếu không, hãy xem cuốn sách của Chris Anderson và nhận được ý tưởng rằng bạn sẽ không "thắng" hoặc tạo ra sự khác biệt cho khách hàng bằng cách hướng lưu lượng truy cập thông qua một hoặc hai từ khóa hoặc sản phẩm phổ biến.



Điều này rõ ràng áp dụng cho thương mại điện tử, nhưng cũng rất quan trọng đối với các công ty B2B và B2C chỉ tập trung vào xây dựng nhận thức. Không bao giờ giả định rằng khán giả của bạn chỉ đang tìm kiếm những từ khoá có khối lượng cao mà cá nhân bạn muốn tìm kiếm.



2) Trang xếp hạng

Điều này liên quan với đuôi dài như là một số liệu quan trọng, đặc biệt là khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Số trang được xếp hạng chủ yếu là số lượng cơ hội để khán giả khám phá trang web của bạn và bạn thường muốn số này là phần lớn các trang trên các trang web của bạn, ngoại trừ các trang đang ở phía sau tường lửa vì lý do bảo mật ( ví dụ: giỏ hàng trên trang thương mại điện tử, trang cảm ơn cho đăng ký email, v.v.).



3) Vị trí của các tín hiệu xã hội

Số lần đề cập trên phương tiện truyền thông xã hội là một thước đo khá cổ điển để theo dõi tại thời điểm này, nhưng nhìn vào nơi họ đến và làm thế nào để những người sử dụng có liên quan là một cách quan trọng để khám phá các địa điểm mới để quảng cáo hoặc kết nối với khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn.



4) Giao thông Giới thiệu Không bình thường

Đây có thể là một trong những số liệu thống kê thú vị, hữu ích và hữu ích nhất cho bất kỳ ai chịu trách nhiệm cho bất kỳ loại marketing online nào. Nhưng nó cũng có thể bị bỏ sót nhất - có những công cụ tìm kiếm rõ ràng và bất kỳ trang web mà bạn cố tình quảng cáo với báo cáo, nhưng bạn cũng nên xem xét các outliers. Xem cách mọi người đang nói về thương hiệu của bạn theo những cách mà bạn không mong đợi hoặc không lên kế hoạch và xác định cách bạn có thể sử dụng thông tin đó để hỗ trợ marketing trong tương lai.



5) Cuộc gọi điện thoại

Mặc dù các cuộc gọi điện thoại có thể không phải là những nhà marketing số liệu số đầu tiên nghĩ đến, nhưng chúng có thể là điều thú vị và quan trọng nhất. Nói tóm lại, nếu người dùng sẵn sàng đón điện thoại của mình và tham gia vào một số hoạt động thoại bằng giọng nói, cô ấy có nhiều khả năng chuyển đổi hơn là trình duyệt thông thường, người nhấp vào một vài trang trên trang web của bạn, đặc biệt là trong ngày này và tuổi giao tiếp tương đối rảnh tay. Sử dụng phần mềm theo dõi cuộc gọi để theo dõi các cuộc gọi, nguồn và giá trị đến.



6) Hỗ trợ

Về cơ bản, đây là những cách mà sự hiện diện online của bạn giúp bạn trực tiếp chuyển đổi trực tiếp, thông qua phương tiện truyền thông xã hội, thư truyền thống, thông qua điện thoại hoặc bằng bất kỳ cách nào khác không được phản ánh trực tiếp trong phân tích của bạn. Điều này có thể áp dụng cho những người gọi điện thoại, truy cập vào địa điểm của bạn, kết nối qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc sử dụng các phương pháp không kỹ thuật số để liên lạc với công ty của bạn. Tất cả thông tin này về cách người dùng khám phá ra công ty hoặc thương hiệu của bạn có thể hữu ích và rất nhiều thứ bắt đầu bằng một tìm kiếm Google đơn giản của khách hàng.



7) Tìm kiếm có gắn thương hiệu

Số lần và tần suất người dùng tìm kiếm thương hiệu cho thấy rất nhiều về nhận thức chung về thương hiệu của bạn. Số liệu này có thể đặc biệt quan trọng đối với các nhà marketing làm việc ở thời điểm khởi đầu hoặc chịu trách nhiệm cho việc tung ra sản phẩm mới, vì nó chứng minh rằng mọi người biết công ty của bạn đến nơi mà họ đang tìm kiếm online và muốn tìm hiểu thêm.



8) Tần suất Thu thập dữ liệu

Tốc độ Google, Yahoo và Bing thu thập dữ liệu trang web của bạn có xu hướng tương quan với lượng cập nhật mà bạn đăng hoặc thay đổi mà bạn thực hiện. Điều này cũng phụ thuộc vào cách cấu trúc của mã trang web của bạn. Làm thế nào dễ dàng là cho các công cụ tìm kiếm để tìm nội dung của bạn và xếp hạng nó cho các từ khoá có liên quan?



9) Tương tác Người dùng

Mức cam kết của người dùng có thể được đo bằng nhiều cách, bao gồm các trang được truy cập, tỷ lệ thoát và thời gian trên trang web. Số lần người dùng chi tiêu cho trang web của bạn hoặc trên các trang nhất định thường tương quan với số lượng chuyển đổi hoặc số khách hàng tiềm năng mà bạn kiếm được, làm cho những chỉ số quan trọng này theo dõi và hiểu được - đặc biệt ở cấp từ khóa và cấp giới thiệu.



Bạn cần biết loại kết nối nào thúc đẩy những người dùng có liên quan nhất Sau đó bạn có thể tạo chiến dịch xung quanh các kết nối đó - và theo dõi sự tham gia của người dùng là cách bạn đạt được điều đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét