Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Tóm tắt lịch sử của Marketing online

Hãy nhớ rằng khi "lướt net" có nghĩa là vượt qua bãi mìn của quảng cáo pop-up không mong muốn không? Khi "quảng cáo kỹ thuật số" chỉ đề cập đến các biểu ngữ nhấp nháy đáng ghê tởm và các quảng cáo bên cạnh ngẫu nhiên?



Quảng cáo online đã trưởng thành rất nhiều từ những ngày đó, nhưng điều quan trọng là phải nhìn lại nguồn gốc của marketing online hào nhoáng, hóm hỉnh, đôi khi lộn xộn để hiểu rõ hơn về vị trí của chúng ta và những nơi vẫn còn chỗ để cải tiến.



Kiểm tra một lịch sử ngắn gọn của quảng cáo online bên dưới.



Lịch sử quảng cáo online

1994: Các quảng cáo biểu ngữ đầu tiên xuất hiện



Tín dụng hình ảnh: có dây



Vào ngày 27 tháng 10 năm 1994, thế giới quảng cáo đã được biến đổi mãi mãi bằng một hình ảnh nhỏ mang những từ ngụ ý, "Bạn đã bao giờ nhấp vào con chuột của mình ở đây không? Bạn sẽ", trong một phông chữ cầu vồng. Tuổi quảng cáo biểu ngữ đã chính thức bắt đầu.



Bạn có thể cảm ơn (hoặc đổ lỗi cho nó?) Tờ tạp chí Wired của tạp chí online Hot-Wired trước đây đã giới thiệu thế giới về quảng cáo biểu ngữ phổ biến bền vững. HotWired là một ấn phẩm số, và nó cần một cách để tạo ra doanh thu để trả cho các nhà văn.



Ấn phẩm đã đưa ra kế hoạch để dành một phần trang web của mình để bán không gian cho các nhà quảng cáo, tương tự như cách không gian quảng cáo được bán trong một tạp chí in. Họ gọi không gian quảng cáo là "quảng cáo biểu ngữ" và các nhà quảng cáo có thu phí là chi phí trả trước để chiếm bất động sản trong một khoảng thời gian nhất định - rất khác với mô hình trả cho mỗi lần nhấp chuột hiện nay.



AT & T đã thanh toán 30.000 đô la HotWired để đặt quảng cáo biểu ngữ trên trên trang web của họ trong ba tháng. Quảng cáo có tỷ lệ nhấp chuột là 44% - một con số khiến hầu hết các nhà marketing thất vọng trong sự hoài nghi ngày hôm nay. Để đưa quan điểm đó, tỷ lệ nhấp trung bình trên quảng cáo hiển thị hình ảnh hôm nay - 22 năm sau - gần 0.06%.



Người dùng quyến rũ để nhấp vào biểu ngữ bí ẩn đã được vận chuyển đến trang đích đầu tiên của AT & T. Khách truy cập có thể nhấp vào liên kết để xem thông tin về mốc và bảo tàng trên toàn thế giới để làm nổi bật khả năng của internet để đưa bạn đến các địa điểm khác nhau hầu như.



Craig Kanarick, một trong những nhà tư vấn kỹ thuật số được thuê để làm việc cho chiến dịch, nhớ rằng mục tiêu của nhóm là tạo ra một quảng cáo mà không cảm thấy giống như một quảng cáo và thực sự cung cấp nội dung có giá trị cho người dùng. "Chúng ta không bán cái gì đó", anh nhớ lại suy nghĩ: "Hãy tưởng tượng họ đã click vào cái mà AT & T mang đến cho bạn."



Khái niệm quảng cáo biểu ngữ phát nổ như là một cách để các trang web giữ nội dung không tự tin và miễn phí cho người dùng và không lâu trước khi các công ty khác như Time Inc. và CMS của CMP tìm kiếm các nhà quảng cáo thuê banner không gian là một cách bền vững để quy mô trang web của họ.



1995: Quảng cáo hiển thị hình ảnh trở nên ngày càng được nhắm mục tiêu

Khi quảng cáo biểu ngữ tiếp tục phổ biến, các nhà quảng cáo ngày càng quan tâm đến việc nhắm mục tiêu đến nhân khẩu học của người tiêu dùng cụ thể hơn là chỉ đặt quảng cáo của họ bất cứ nơi nào được cung cấp và hy vọng những người phù hợp sẽ nhìn thấy nó. Điều này dẫn đến sự bắt đầu của vị trí đặt quảng cáo được nhắm mục tiêu.



WebConnect, một công ty quảng cáo chuyên về quảng cáo online, đã bắt đầu giúp khách hàng xác định các trang web mà khách hàng lý tưởng của họ đã truy cập. Giờ đây, các công ty có thể đặt quảng cáo nơi nhân khẩu học mục tiêu của họ có nhiều khả năng nhìn thấy chúng hơn.



Đây không phải là cách mạng trong không gian quảng cáo số. Không chỉ các công ty tiếp cận đối tượng có liên quan hơn, nhưng các trang web lưu trữ quảng cáo cũng có thể hiển thị các biểu ngữ phù hợp hơn với khách truy cập của họ.



WebConnect cũng giới thiệu công cụ CustomView, đã giới hạn số lần một người dùng cụ thể đã được hiển thị một quảng cáo biểu ngữ đơn. Nếu một người dùng đã từng nhìn thấy quảng cáo một số lần nhất định, họ sẽ được hiển thị quảng cáo khác thay thế.



Người dùng có xu hướng ngừng nhận thấy một quảng cáo biểu ngữ sau khi họ nhìn thấy nó trước đó, do đó giới hạn số lần người dùng xem một quảng cáo giúp các nhà quảng cáo online sớm ngăn chặn "mệt mỏi banner". Giới hạn tần số quảng cáo vẫn là nhà quảng cáo chiến thuật hiển thị thông thường sử dụng ngày hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét