Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Facebook Cung cấp cho Người dùng Công cụ Mới để Kiểm soát Thông tin cá nhân

Facebook đã thông báo ngày hôm nay rằng họ đang kêu gọi hơn 350 triệu người dùng xem xét và cập nhật các thiết lập riêng tư - một trong những dịch vụ Internet lớn nhất. Ngoài ra, Facebook sẽ tung ra các công cụ dễ sử dụng để trao quyền cho mọi người kiểm soát thông tin của họ dựa trên nội dung, tại sao họ chia sẻ nó, khi nào, và khán giả họ muốn tiếp cận.

Elliot Schrage, Phó chủ tịch Truyền thông, Chính sách công và Tiếp thị, nói: "Facebook đang làm thay đổi khả năng kiểm soát thông tin trực tuyến trên thế giới bằng cách trao quyền cho hơn 350 triệu người để cá nhân hoá đối tượng cho mỗi nội dung họ chia sẻ. "Chúng tôi luôn thiết kế Facebook để cho phép mọi người kiểm soát thông tin họ chia sẻ với ai - đó là lý do dịch vụ của chúng tôi tiếp tục thu hút một nhóm người dùng rộng khắp và đa dạng trên toàn thế giới. Chúng tôi tự hào về tiến trình mới nhất mà chúng tôi đang công bố ngày hôm nay và chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới để phục vụ nhu cầu thay đổi của người dùng ".

Các công cụ tung ra hôm nay là một phần của sự đổi mới liên tục của Facebook và đáp ứng các yêu cầu từ cả người dùng và chuyên gia. Các phiên bản khác nhau của những đề xuất này đã được phát triển và thử nghiệm rộng rãi kể từ đầu năm nay. Các tính năng mới kết quả bao gồm thêm kiểm soát đối với từng phần nội dung người dùng chia sẻ, đơn giản hóa cài đặt bảo mật, giúp đỡ trong việc chọn cài đặt và tài liệu giáo dục bảo mật mở rộng.

Thêm Kiểm soát cho Mỗi Mục

Người dùng từ khắp nơi trên thế giới đã yêu cầu khả năng kiểm soát động những người xem từng phần nội dung riêng lẻ. Quản lý Bảo mật của Nhà xuất bản mới của Facebook - nơi chính để thêm nội dung như ảnh và cập nhật trạng thái - cung cấp chức năng này và đang được tung ra cho người dùng ngày hôm nay. Tính năng này sẽ cho phép mọi người dễ dàng chọn cài đặt bảo mật cho mọi bài đăng họ thực hiện tại thời điểm tạo. Ví dụ: một người có thể muốn chia sẻ một số bài đăng với mọi người, chẳng hạn như ý kiến ​​của cô về một bộ phim mới. Đôi khi, cùng một người đó có thể muốn chia sẻ nhiều cập nhật cá nhân hơn như số điện thoại mới của cô ấy hoặc ảnh của con mình với một cộng đồng hẹp hơn, chẳng hạn như Bạn bè hoặc thành viên của Danh sách bạn bè mà cô ấy đã tạo. Bằng cách chọn lựa trong trình đơn thả xuống, người dùng có thể dễ dàng chỉnh các bài đăng của họ cho các đối tượng được chỉ định.

Cài đặt Bảo mật Đơn giản hóa

Mô hình bảo mật hiện tại của Facebook xoay quanh "mạng" - các cơ hội cho các trường học, công ty hoặc khu vực. Tuy nhiên, một số mạng lưới khu vực như Úc và Thổ Nhĩ Kỳ hiện có hàng triệu thành viên, đó là lý do tại sao Facebook đang hướng đến một mô hình kiểm soát cá nhân hóa hơn. Các mạng khu vực sẽ được gỡ bỏ và thay thế bằng bốn cài đặt kiểm soát cơ bản-Friends, Friends of Friends, Everyone và Customized-đơn giản hơn và áp dụng thống nhất cho tất cả người dùng trên toàn thế giới.

Ngoài ra, nhiều người sử dụng đã bày tỏ rằng các lựa chọn về sự riêng tư hiện tại đang gây bối rối hoặc áp đảo. Đáp lại, trang Cài đặt Bảo mật đã được thiết kế lại hoàn toàn với mục tiêu làm cho các điều khiển dễ dàng, trực quan và dễ tiếp cận. Dựa trên phản hồi của người dùng, Facebook đã củng cố một số cài đặt và nhóm lại theo những cách hợp lý và dễ hiểu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét