Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Mark Zuckerberg: Kết nối có phải là một Quyền con người?

Trong gần mười năm, Facebook đã được một nhiệm vụ để làm cho thế giới cởi mở hơn và kết nối. Hôm nay chúng ta kết nối hơn 1,15 tỷ người mỗi tháng, nhưng khi chúng tôi bắt đầu suy nghĩ về việc kết nối 5 tỷ 500 tỷ USD tới, chúng tôi nhận ra một điều quan trọng: đa số người trên thế giới không có quyền truy cập internet.

Ngày nay, chỉ có 2,7 tỷ người đang trực tuyến - chỉ hơn một phần ba của thế giới. Con số này đang tăng lên ít hơn 9% mỗi năm, nhưng điều đó chậm chạp khi chúng tôi phát triển Internet. Mặc dù dự báo cho thấy hầu hết mọi người sẽ nhận được điện thoại thông minh trong thập kỷ tới, hầu hết mọi người vẫn không có quyền truy cập dữ liệu vì chi phí dữ liệu vẫn đắt hơn nhiều so với giá của điện thoại thông minh.

Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ một đề xuất thô sơ về cách chúng ta có thể kết nối 5 tỷ người tiếp theo và một kế hoạch sơ bộ để làm việc cùng nhau như một ngành để đến đó. Chúng ta sẽ thảo luận làm thế nào chúng ta có thể làm cho việc truy cập internet trở nên hợp lý hơn bằng cách làm cho việc phân phối dữ liệu hiệu quả hơn, chúng ta có thể sử dụng ít dữ liệu hơn bằng cách nâng cao hiệu quả của các ứng dụng mà chúng ta xây dựng và làm thế nào chúng ta có thể giúp doanh nghiệp thúc đẩy việc truy cập internet bằng cách phát triển một mô hình mới để giúp mọi người online.

Tôi gọi đây là một "kế hoạch thô" bởi vì, giống như nhiều dự án công nghệ dài hạn, chúng tôi hy vọng các chi tiết sẽ phát triển. Có thể đạt được nhiều hơn chúng ta đặt ra ở đây, nhưng nó cũng có thể là thách thức nhiều hơn chúng ta dự đoán. Công việc kỹ thuật cụ thể sẽ phát triển khi mọi người đóng góp những ý tưởng tốt hơn và chúng tôi hoan nghênh tất cả các phản hồi về cách cải thiện điều này.

Kết nối thế giới là một trong những thách thức lớn nhất của thế hệ chúng ta. Đây chỉ là một bước nhỏ để đạt được mục tiêu đó. Tôi rất vui khi làm việc cùng nhau để biến điều này thành hiện thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét