Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Cách để theo dõi chuyển đổi trên website của bạn

Mô hình phân bổ là gì?
Mô hình phân bổ là quy tắc hoặc tập hợp các quy tắc được sử dụng trong chuyển đổi các con đường. Có bảy mô hình phân bổ mà bạn nên biết:

Tương tác cuối cùng
Tương tác đầu tiên
Lần Click Adwords cuối
Lần không trực tiếp cuối cùng
tuyến tính
Thời gian phân rã
Vị trí Dựa
Giả sử rằng khách hàng của bạn tìm thấy trang web của bạn bằng cách nhấp vào một trong các quảng cáo Adwords của bạn. Một tuần sau, anh trở lại kênh truyền thông xã hội. Cùng ngày, anh ta trở lại từ một chiến dịch email, và tối hôm đó, anh ta trở lại trang của bạn và thực hiện mua hàng.

Mô hình tương tác cuối cùng sẽ cung cấp 100% tín dụng cho kênh trực tiếp. Tuy nhiên, mô hình nhấp chuột không trực tiếp cuối cùng sẽ cung cấp tất cả các khoản tín dụng cho khách hàng. Trong trường hợp này, nó sẽ là kênh email. Khách hàng này chỉ có một nhấp chuột AdWords. Do đó, mô hình phân bổ Nhấp chuột cuối cùng Adwords sẽ cung cấp tất cả tín dụng cho quảng cáo Adwords hoặc kênh tìm kiếm có trả tiền. Bất kể vị trí khách hàng lần đầu tiên truy cập vào trang web của bạn, Mô hình tương tác đầu tiên sẽ luôn phải trả tiền cho nó. Tuy nhiên trong Linear, mỗi điểm tiếp xúc sẽ được gán giá trị như nhau. Do đó, mạng tìm kiếm trả tiền, mạng xã hội, email và các kênh trực tiếp sẽ nhận được 25% tín dụng.



Bất kể vị trí khách hàng lần đầu tiên truy cập vào trang web của bạn, Mô hình tương tác đầu tiên sẽ luôn phải trả tiền cho nó. Tuy nhiên trong Linear, mỗi điểm tiếp xúc sẽ được gán giá trị như nhau. Do đó, mạng tìm kiếm trả tiền, mạng xã hội, email và các kênh trực tiếp sẽ nhận được 25% tín dụng. Mô hình phân rã thời gian cung cấp tín dụng cho các điểm tiếp xúc. Trong trường hợp này, kênh trực tiếp và e-mail sẽ nhận được hầu hết thời gian chuyển đổi.

Các kênh xã hội sẽ nhận được tín dụng ít hơn; tương tác tìm kiếm trả tiền sẽ nhận được thậm chí ít hơn vì sự khác biệt thời gian dài. Cuối cùng, mô hình phân bổ dựa trên vị trí gán 40% tín dụng cho tương tác đầu tiên và cuối cùng với 20% phân phối còn lại cho các tương tác trung bình.

Có nhiều cách để tạo mô hình phân bổ của bạn. Một phương pháp là theo dõi các chỉ số riêng lẻ trong Excel và so sánh giữa mỗi kênh. Ngoài ra còn có các công cụ phân bổ bên thứ ba dành cho bạn. Điều quan trọng là phải hiểu cách bạn phân bổ doanh thu của mình. Mô hình của bạn có thể thay đổi khi các mô hình xuất hiện. Bất kể, luôn luôn giữ các tab trên dữ liệu của bạn.

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm
Công ty SEO Khi bạn tìm kiếm trên Google, bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào trang web có vị trí hàng đầu? Đó là bởi vì họ có tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO. Làm thế nào các thuật toán làm việc đằng sau tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ, và hầu hết mọi người có xu hướng nghĩ rằng có một số phép thuật đằng sau SEO. Để có được sự hiểu biết tốt hơn, bạn cần một ý tưởng chung về làm thế nào để công cụ tìm kiếm làm việc. Các công cụ tìm kiếm như Google sẽ có một chương trình phần mềm thu thập thông tin web bằng cách làm theo các liên kết. Trình thu thập thông tin sẽ đến trang, đọc mã và lưu trữ thông tin. Thông tin được lưu trữ được gọi là chỉ mục. Một khi bạn được lập chỉ mục bởi Google, bạn sẽ được trên con đường của bạn để xếp hạng. Khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm, Google sẽ xếp hạng các trang từ tốt nhất đến tệ nhất. Các trang tốt nhất thường sẽ phân phối nội dung tốt nhất.

Xếp hạng được xác định bởi tầm quan trọng và sự liên quan.

Thuật toán phức tạp đang trải qua hàng trăm biến số để quyết định vị trí trang của bạn sẽ hạ cánh. Những biến này là những gì bạn đang nhắm đến để tối ưu hóa. Điều này có thể bao gồm các chủ đề bạn đang viết, liên kết đến trang của bạn, trang web của bạn được lập trình như thế nào và tối ưu hóa di động. Google thậm chí có thể đánh giá chất lượng của các trang liên kết với bạn. Họ có liên quan? Về thương hiệu? Phổ biến? Với các trang tuyệt vời liên kết đến trang của bạn, bạn sẽ đáng tin cậy hơn các trang không được ưa chuộng.

Hãy nhớ rằng kết quả SEO cũng có thể được kiểm soát mỗi biến đơn. Điều này bao gồm nơi bạn đang tìm kiếm, các chủ đề thịnh hành và bất kỳ sự kiện hiện tại nào liên kết với nội dung của bạn. Great SEO dẫn đến một ROI ấn tượng. SEO không thành công sẽ có tác động tiêu cực đến nỗ lực tìm kiếm không phải trả tiền của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét